IBDP & A LEVEL LEARNING CENTRE
VISION – Tầm Nhìn
“Mỗi học sinh có một sở trường và cá tính riêng, do đó chúng tôi luôn nỗ lực để giúp các em xây dựng lý tưởng, sự kiên định và nỗ lực để trở thành người thành công, với sở trường của chính mình.”
Kiên định và nỗ lực để xây dựng phẩm chất và năng lực.
Xác định được sở trường và đam mê của bản thân và định hướng tương lai.
Tự chủ chịu trách nhiệm với hành động của mình và chia sẻ với gia đình.
Biết quan tâm chia sẻ với mọi người.
Trên đường thành công không có vết chân của kẻ lười biếng. Hàng trăm năm trước Lỗ Tấn đã nói như vậy, tiếng Việt thì dân dã hơn, “có chí thì nên” .
Ngày nay, trong một nghiên cứu tâm lý học bởi Angela Lee Duckworth với mẫu thống kê hàng nghìn học sinh, cô kết luận rằng sự kiên trì bền bỉ nỗ lực là cốt lõi của thành công, không phải là IQ. Đây không phải là sự phủ nhận tuyệt đối vai trò của IQ) mà đặt GRIT lên vị trí xứng đáng cao hơn.
Tina Tran, một học sinh ngày xưa tôi dạy, em ấy du học ở Mỹ từ lớp 10, nhưng ngày nào bố cũng bắt em chụp hình gửi để bố coi tất cả những ghi chép, bài tập mà em làm. Mọi ghi chép đều rất lề lối, logic, đầy đủ và dễ hiểu. Sự kỉ luật và quan tâm mà bố mẹ dành cho em đã tạo lập cho em một sự bền bỉ và cầu tiến như thế.
Đỗ Hoàng Hải, một học sinh khác, đến với trung tâm chúng tôi với xuất phát điểm môn Math AI SL rất thấp. Nhưng với sự cỗ gắng, chăm chỉ và kỉ luật, mỗi tuần 2 buổi học, chỉ sau hai tháng, em ấy đã có kết quả tiến bộ vượt bậc. Nếu một người không muốn tiến bộ, không có nỗ lực, không ai có thể nâng người ấy lên. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể giúp các học sinh thiếu sự nỗ lực, mà chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để xây dựng sự kiên định cho các em thông qua việc đạt được từng thành công nhỏ, chinh phục từng thử thách nhỏ.
THE JOURNEY OF A THOUSAND MILES BEGINS WITH A SINGLE STEP
LAO TZU
Hiểu được điều đó, và với kinh nghiệm nhiều năm gia sư cho học sinh. Chúng tôi luôn đặt ưu tiên xây dựng sự nỗ lực bền bỉ của các em lên hàng đầu. Bắt đầu từ một kế hoạch học tập rõ ràng, các mục tiêu kiến thức kĩ năng cụ thể, sự nỗ lực hằng tuần với kỉ luật để đạt được từng mục tiêu nhỏ.
Buổi 1.5 (giờ) | Mục tiêu | Tài liệu | Tự đánh giá |
---|---|---|---|
1 | Spearman’s coefficient of rank correlation · Its purpose · When to use · Condition · Procedure · Examples | Haese 2019 SL 2 | Oxford Math AI SL |
2 | Chi-squared test of independence | jmp.com | Haese 2019 SL 2 |
3 | Chi-squared goodness fit test | Haese 2019 SL 2 | Oxford Math AI SL |
4 | Student (independent) t-test | Haese 2019 SL 2 | Oxford Math AI SL |
5 | Review | Revisionvillage | Revisionvillage |
Phương pháp dạy học mà chúng tôi muốn xây dựng cho học sinh gọi là dạy học đảo ngược – Flipped Learning theo các bước sau:
1. Học trò là người tìm hiểu các kiến thức, dựa trên các tài liệu và câu hỏi gợi ý của giáo viên, tài liệu tóm tắt mà giáo viên cung cấp.
2. Học trò làm bài tập ví dụ, có hướng dẫn bằng video hoặc hướng dẫn trực tiếp của giáo viên.
3. Học trò làm bài tập củng cố và nâng cao, thảo luận nhóm với nhau, giải thích cho nhau, với sự hướng dẫn của giáo viên khi gặp khó khăn.
4. Học trò tự đánh giá bằng bài kiểm tra, canh thời gian. GV kịp thời hỗ trợ bổ khuyết qua bài đánh giá này.
Chúng tôi sẽ đăng bài viết cụ thể hơn về phương pháp này trong mục Kỹ năng học hiệu quả.